Pages

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bệnh chàm có thể di truyền cho con tỉ lệ 60 %

Chàm còn gọi là viêm da cơ địa, khá phổ biến hiện giờ nhất là là thời điểm giao mùa, thường mở đầu khi trẻ mới được hai tháng tuổi với một số thương tổn da khô kèm theo ngứa ngáy mệt mỏi . Ở Việt Nam theo như tổng hợp  lượng người bị mắc bệnh lý chàm thể tạng rất nhiều hơn so với trước đây 30 năm.

Phần lớn trường hợp bệnh lý mở đầu ở thuở ấu thơ. Triệu chứng điển hình là 1 số thương tổn da khô kèm theo ngứa. Bởi ngứa, gãi hằng ngày nên da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi tạo ra vòng bệnh “ngứa - gãi” làm cho bệnh lý nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng.
Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về lý do của viêm da cơ địa. những nghiên cứu cho thấy có các nhân tố xâm lược tương tác với nhau gây nên bệnh lý : Một số gene, môi trường sống và hoạt động của hệ thống miễn dịch cơ thể. Bệnh có nhân tố xâm lược di truyền, gia đình và hay hình thành ở những người có bệnh lý dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. 35% bé bị viêm da cơ địa có hiện tượng hen trong cuộc đời. 60% người bị viêm da cơ địa có con cũng mắc bệnh lý này.

Viêm da cơ địa có thể di truyền sang trẻ nhỏ
Những tác nhân xâm lăng làm tăng nguy cơ mắc bệnh như tiền sử thế hệ có người nhà bị chàm thể tạng, hen suyễn, hay viêm mũi dị ứng. Đây là yếu tố xâm lược nguy cơ mạnh nhất. Nếu cha hoặc mẹ hay cả cha lẫn mẹ bị viêm da cơ địa, mắc một bệnh lý dị ứng, trẻ em sinh ra có nguy cơ là mắc bệnh lý . Người sống ở một vài nơi có mức độ bị nhiễm môi trường quá cao hay vùng khí hậu lạnh cũng tăng nguy cơ mắc bệnh này.
Đồ ăn ko phải là nguyên nhân gây bệnh , song dị ứng thức ăn làm cho bệnh lý nặng hơn. Trẻ mắc bệnh lý này thường dị ứng với một vài loại đồ ăn như sữa và 1 số vật phẩm từ sữa (sữa chua, phó mát), quả hạch…
Để điều chữa công hiệu thì việc tư vấn cho người bệnh lý tránh chà xát, không gãi là rất quan trọng đồng thời bôi thuốc, uống thuốc chống ngứa. Bôi kem dưỡng ẩm hằng ngày mỗi ngày và sử dụng lâu dài sau khi triệu chứng đã được cải thiện rất tốt vừa có tính năng chống da khô vừa tránh ngứa, hạn chế tái phát; loại bỏ và tránh những chất gây dị ứng…
Để giúp mọi người biết rõ thêm và chữa trị căn bệnh lý này, bạn có thể tới các bệnh viên da liễu để được tư vấn điều chữa phù hợp . Chúc bạn luôn mạnh khỏe .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates