Pages

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không

Vào lúc thay đổi thời tiết, nhất là thời điểm khí hậu khô hanh cũng à lúc chàm thể tạng dễ bị lại nếu không trị liệu hết bệnh. Nhiều người vẫn đang loay hoay đi tìm cách điều trị viêm da cơ địa. Một trong một số cách chữa trị giản đơn và hiệu quả từ những bài thuốc đông y  đó là lá trầu không các bạn đã biết ?

Trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Căn nguyên trầu có thể điều trị viêm da cơ địa
Lá trầu không được biết đến nhiều trong đời sống hàng ngày, hay Dùng để ăn trầu, là một điểm văn hóa đẹp của người Việt. Không chỉ vậy , lá trầu còn được sử dụng trong điều chữa bệnh và làm đẹp.
Trong đông y, trầu không có tính ấm, vị cay nồng, có hương thơm. Bây giờ khoa học đưa ra lá trầu không có tới 2.5% là tinh dầu, chứa một số thành phần có hoạt tính mạnh, kháng khuẩn, tiêu trừ viêm, ức chế hoạt động của nhiều vi khuẩn có hại. bởi vì  nó được sử dụng hiệu quả khi bị viêm họng, nhức đầu, cảm cúm, chữa trị những bệnh liên qua đến da.
Dùng lá trầu điều chữa viêm da cơ địa giúp khắc phục, hạn chế cảm giác ngứa,đề cao đề kháng cho da, bỏ đi lớp da chết, tái tạo tế bào mới. Ưu điểm của cách thúc này là rất an toàn, không bị tác dụng phụ, đặc biệt khi trị viêm da cho trẻ sơ sinh. Nhất là, loại dược liệu này rất dễ tìm.
Cách điều trị viêm da cơ địa bằng lá trầu không
Không màu mè, mất nhiều thời gian như một số dược liệu khác, Sử dụng lá trầu không điều trị viêm da cơ địa rất đơn giản. Mỗi ngày lấy 1 đến 2 lá trầu không (hong khô càng tốt ) bỏ vào đun sôi rồi pha loãng ra để tắm. Chú ý không ham đun đặc lấy nhiều lá, không cho muối và không tắm nước nóng. Quan niệm dân gian thường đun đặc, tắm nước phải nóng và cho muối nhưng thực chất lại làm khô rát da, Dùng lâu có thể gây nhiễm trùng sưng tấy.

Ngoài tắm rửa bằng lá trầu không, người bị viêm da cơ địa có thể tắm bằng lá diếp cá kết hợp lá bạc hà cho mát, lưu ý không đun đặc, không cho muối và phải để nguội mới tắm.
Mọi người có thể điều chữa viêm da cơ địa khỏi hoàn toàn nếu tuân thủ đúng cách thức này và kiên trì thực hiện. Lưu ý trong quá trình điều trị thì thời ngừng sử dụng các thuốc khác, giữ môi trường sống luôn sạch sẽ và thoáng mát.

1 nhận xét:

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates