Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Rỉ tai những điều bạn cần biết để điều trị viêm da cơ địa tốt hơn

Chàm thể tạng là 1 bệnh lý rất hay gặp vào lúc giao thời nhất là trên con nhỏ .Tuy nhiên nhiều chúng ta chưa biết biện pháp điều trị cho phù hợp . Vậy cần làm gì để điều trị bệnh hợp lý ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

- Không nên tiếp xúc với một số hóa chất. Nên có phương tiện bảo hộ lao động khi phải tiếp xúc với 1 vài chất hóa học, một vài dị ứng nguyên trong cuộc sống...

Tránh tiếp xúc với hóa chất khi bị viêm da cơ địa
- Mùa phát sinh nhiều côn trùng, khi mang quần áo đi phơi cần để ý quan sát xem có côn trùng bám vào không , nên giũ quần trước khi mặc. Trước khi rửa mặt nên vò kỹ khăn với nước. Tối tới cần đóng cửa sổ (nhiều khi côn trùng lọt qua cả mắt lưới của cửa lưới). Khi đi dã ngoại nên mặc quần dài, áo dài tay, tránh để hở da…
- Khi sử dụng mỹ phẩm, nên lựa chọn loại sản phẩm uy tín và bôi thử một vùng nhỏ ở cẳng tay theo kiểu test áp da. Theo dõi 24 - 48h, nếu không có phản ứng dị ứng gì mới bôi vào vùng mặt. cần phải lưu ý là 1 số thuốc bôi ngoài da, mỹ phẩm có thể gây dị ứng, da bị viêm đỏ, phù nề, nổi rất nhiều mụn nước, đôi khi lan rộng ra cả 1 số vùng không bôi thuốc…
- Tránh ngồi lâu gần lò sưởi. Khi tắm nên dùng nước có độ nóng vừa phải vì nước nóng làm da dễ bị khô. Hạn chế dùng xà bông có độ kiềm mạnh, nên sử dụng các loại xà phòng tắm dịu nhẹ có chất giữ ẩm da.
- Tùy theo một vài loại viêm da khác nhau rồi có thể điều trị bôi kem ẩm da như Lacticare, A derma exomega cream (theo hướng dẫn của bác sỹ). Tuy nhiên, công hiệu nhất là dùng một vài loại kem thảo dược có công dụng làm sạch da, cung cấp điều trị một số bệnh ngoài da.
- Không được bỏ thuốc khi thấy thương tổn đã giảm, nhất là là khi đang dùng corticosteroid trong chữa trị lupus ban đỏ.
- Người bị bệnh nên tuân theo cơ chế chữa trị theo từng giai đoạn bệnh lý , đồng thời phải hạn chế bia, rượu, thuốc lá, tránh những stress và điều chữa triệt để 1 vài bệnh lý mạn tính khác nếu có. Như vậy mới tránh được 1 vài biến chứng và bệnh lý sẽ yên ổn lâu dài .
Người bệnh cần phải hạn chế bia rượu , thuốc lá
- Giữ một lối sống lành mạnh, năng vận động, tránh stress, tránh tối đa tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời do có thể làm đợt bệnh lý khởi phát hoặc làm trầm trọng đợt bệnh.
- Khi phát hiện một số dấu hiệu bất thường cần phải đi khám và chữa trị kịp thời.

Phía trên đó là 1 vài điều cơ bản nhất để bạn chữa trị bệnh công hiệu hơn. Chúc bạn mau khỏe !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates