Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Công dụng hoàn hảo của rau ngót

Những loại rau không chỉ cung ứng đầy đủ các chất vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn có thể chữa trị  các bệnh . Một trong số đấy là rau ngót. Rau ngót không những rất giàu vitamin mà còn chữa hiệu quả bệnh chàm thể tạng .
Rau ngót thuộc dạng cây bụi, có thể cao đến 2 m, phần thân khi già cứng chuyển màu nâu. Lá cây rau ngót hình bầu dục, mọc so le; sắc lá màu lục thẫm. Khi hái ăn, thường chọn lá non. Về mặt dinh dưỡng, rau ngót có lượng đạm cao, giàu chất vôi, nhiều sinh tố C và sinh tố K. Rau ngót có thể thanh nhiệt , giải độc cơ thể, điều chữa táo bón, chảy máu cam và chữa trị hiệu quả viêm da cơ địa .


Canh rau ngót

Nguyên liệu : 1 bó rau ngót, 500g xương sườn
Cách chế biến: Rau ngót tuốt lấy lá ngâm với nước muối loãng rửa sạch. Sương sườn rửa sạch cho vào nồi với lượng nước vừa đủ hầm lấy nước dùng . Hầm đến khi nào có bọt thì các bạn vớt bọt bỏ đi, tiếp tục hầm xương với lửa nhỏ tới khi xương thật mềm, lấy thịt riêng ra tô, phần nước thì lọc qua một cái ray để loại bỏ cặn. Lấy phần nước hầm đã lọc cho vào nồi đun sôi lại rồi cho rau ngót vào nấu cùng, khi rau chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn.
Tác dụng : Trong y học cổ truyền thì rau ngót là loại rau có khả năng giải độc, thanh nhiệt và làm mát cơ thể. Rau ngót cũng là loại rau hay được người dân giã nát để chữa vết mụn nước vì ghẻ hoặc những bệnh lý ngoài da khác.

Bã rau ngót

Cách thức làm: đem rau ngót giã ra lấy bã, đắp lên vùng bị viêm da cơ địa khoảng từ 5 tới 10 phút. Làm khoảng 3 tới 5 ngày bệnh lý chàm thể tạng sẽ bị đẩy lùi.
Đấy là 2 phương pháp chữa trị bệnh chàm thể tạng đơn giản mà công hiệu ở nhà bằng rau ngót. Chúc mọi người chữa trị căn bệnh thành công



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates