Pages

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Rỉ tai nguyên do gây viêm da cơ địa ở người lớn

Viêm da cơ địa chủ yếu bị tại trẻ nhưng người lớn cũng không ngoại . Tỉ lệ khoảng 3 % không nhiều tuy nhiên cũng ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống . Vậy một số căn nguyên nào gây viêm da cơ địa cùng tham khảo nhé !
viêm da cơ địa ở người lớn

Một số trường viêm da cơ địa hợp chi tiết

Chị NTH tại HN cho biết: Chị nhiễm viêm da cơ địa đã nhiều năm, cũng đã thăm khám nhiều nơi và sử dụng các loại thuốc tuy nhiên không khỏi. Da chị sần sùi, phù nề, khô cứng, cảm giác ngứa dữ dội, cứ vài ba ngày lại hình thành . Chị đã được cho ăn thử 1 số thực phẩm thường gây dị ứng như hải sản, cua, cá…thì dù ăn hay không thì chị đều ngứa, chứng tỏ chị không dị ứng với chúng. Chị tiếp tục được thử nghiệm để tìm nguyên nhân , kết quả thật bất ngờ 2 dị nguyên gây bệnh lý chàm thể tạng chị bị lại là con gián và mạt nhà.
Cũng giống như chị NTH, em HVT ở Bắc Giang bị căn bệnh đã sống chung với bệnh lý 5 năm. Trước đấy e kiêng khem rất nhiều, chữa trị khắp nơi tuy nhiên không có kết quả.Theo kết quả xét nghiệm e cũng nhiễm dị ứng với mạt nhà, điều đó lý giải bởi vì sao sau mỗi lần dọn dẹp em thường mắc hắt hơi, cảm cúm, da ngứa ngáy.

Các nguyên nhân gây căn bệnh viêm da cơ địa khó ngờ

1 số căn nguyên gây viêm da cơ đị dị ứng thường gặp là hóa chất, những loại mỹ phẩm, đây cũng là nguyên tố nhiều người nghĩ tới . tuy nhiên , 1 số thử nghiệm gần đây đã chỉ ra có nhiều nguyên do mà chúng ta không ngờ đến , có thể kể tới là con mạt nhà hay con gián. 
Con mạt nhà rất nhỏ, mắt thường không nhìn rõ, nó hay sống dưới bếp, trong phòng ngủ, ẩn nấp ở chăn chiếu, ga trải giường. vì vậy, cần loại bỏ dị nguyên này bằng biện pháp giặt thường xuyên, hong dưới ánh nắng, hút bụi tại bàn ghế, đệm…
Còn con dán, trong quá trình di chuyển nó hay tiết chất dịch trong nhà mà chúng ta không nhận ra. vì do vậy cần phải giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để không cho chúng có nơi tồn trên .

Biết thủ phạm, giảm nguy cơ dị ứng

Theo nghiên cứu của đại học Y Dược Sài Gòn có tại 35 nguyên tố gây viêm da dị ứng. Trong đó có các loại bạn ít Lưu ý như nấm mốc, phấn hoa, các loại mạt. Việc xác định nguyên do gây dị ứng rất quan trọng trong điều chữa  chàm thể tạng ở người lớn. Nếu không biết để dự phòng sẽ khiến bệnh lý trở nên trầm trọng, chữa không mang lại kết quả, thậm chí gây biến chứng khó lường. Ngược lại, nếu tránh được các dị nguyên đó thì tình trạng bệnh sẽ giảm đến ở 50%.
Ngày nay đã có cách thức điều trị liệu nhất dù người căn bệnh có tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng cũng không nhiễm ảnh hưởng. nhưng , chi phí điều trị cao, thời gian rất dài. bởi vì vậy, hơn hết người nhiễm viêm da cơ địa nên tìm hiểu thật kĩ tác nhân gây dị ứng cho mình và dự phòng để có được kết quả chữa trị hiệu quả đặc biệt .
Việc chữa chàm thể tạng ở người lớn thường sẽ dễ hơn so với trị chàm thể tạng ở trẻ nhỏ  nhỏ hoặc ở bà bầu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates