Pages

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tìm hiểu bệnh viêm da thần kinh

Bệnh viêm da thần kinh là một dạng căn bệnh chàm thể tạng. Các bạn đã hiểu gì về bệnh lý này để nhận biết với các loại bệnh khác chưa ? Cùng tìm hiểu nguyên do và biểu hiện bệnh viêm da thần kinh qua bài viết sau đây để biết rõ hơn về loại căn bệnh này nhé !

bệnh viêm da thần kinh

1. TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM DA THẦN KINH

Chỗ da bị viêm da thần kinh thường là mảng hơi gồ lên, liken hóa, phân vùng rõ, độc lập tại gáy, cẳng tay, hoặc chân; có màu hoa cà đặc trưng và nổi bật ở vùng da thông thường. Người bệnh thường căng thẳng và ám ảnh, thường kèm theo tạng dị ứng.

Bệnh gây ngứa nhiều. Gãi, dày da và liken hoá là một vòng luẩn quẩn làm cho căn bệnh nặng thêm. Vị trí thương tổn hay gặp của viêm da thần kinh là: phía sau bên của cổ, nếp gấp cổ chân, cổ tay, khuỷu tay (ít gặp). Không những thế còn gặp tại vùng sinh dục như bìu, âm hộ, quanh hậu môn, những vị trí này gãi nhiều dễ xuất tiết (chảy nước) như eczema cấp và bán cấp.

2. LÝ DO GÂY BỆNH LÝ VIÊM DA THẦN KINH

Ở các người có bẩm tố, một số tổn thương là vì do gãi hoặc xoa liên tục vùng da khu trú bị ngứa. Kích thích ban đầu, dường như liên quan đến stress hoặc rối loạn xúc cảm, gây ra chu kỳ ngứa – gãi – ngứa. Điều này kích thích tăng sản biểu bì phản ứng mà biểu hiện trên lâm sàng là liken hóa. Viêm da thần kinh được xác định sau khi loại trừ những nguyên nhân phổ biến hơn gây viêm da như viêm da tiếp xúc dị ứng hoặc kích thích.

Phía trên đó là nguyên nhân cũng như triệu chứng bệnh viêm da thần kinh mà mọi người cần biết. Qua đó, có cách phòng chống, nhận ra và chữa bệnh kịp thời. Chúc các bạn sức khỏe !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates