Pages

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Người bị bệnh á sừng cần lưu ý những điều gì ?

Bệnh á sừng là một trong một số bệnh ngoài da rất khó chữa trị, gây nhiều khó khăn trong cuốc sống. Những người bị bệnh lý á sừng cần chú ý các điều dưới đây để căn bệnh nhanh khỏi, không tiến triển nặng hơn.


– Tránh bóc vẩy da, chọc nhể các mụn nước, chà sát kỳ cọ quá mạnh bằng đá kỳ, bàn chải… làm xây xước lớp sừng tạo điều kiện cho nhiễm khuẩn, nhiễm nấm ở lớp sừng vốn đã kém sức đề kháng.
– Không nên ngâm rửa tay chân nhiều. Lưu ý giữ khô những kẽ. Lớp sừng vốn đã bở nên càng ẩm thấp sẽ càng dễ bị vi khuẩn nấm tấn công . Sau khi rửa chân tay, cần phải dùng khăn lau khô, đặc biệt là một số kẽ tay, kẽ chân. Nếu tiếp xúc với nước nhiều càng tạo điều kiện để lớp sừng bong vảy. Khi chế biến thức ăn , tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối… bằng phương thức đeo găng tay. Nếu lớp mỡ bám nhiều vào da càng khiến lớp sừng trở nên thô ráp, bong vảy.
– Không ngâm chân tay với nước muối vì nước muối ưu trương sẽ hút nước trong tế bào ra làm da càng khô và nứt sẽ rộng và sâu hơn.
– Thận trọng khi tiếp xúc với dụng cụ mạ nickel và đồ thuộc da như giầy dép da.
– Hạn chế sử dụng xà bông có độ tẩy mỡ cao trên tay chân. Khi tiếp xúc với xà bông , xăng dầu cần đeo găng bảo vệ. Không sử dụng găng tay cao su mà sử dụng găng latex.
– Mùa đông nên đi tất, đi găng tay sớm hơn người khác để bảo vệ lớp sừng tại lòng bàn tay, chân khỏi tác hại của biến đổi thời tiết đột ngột dễ làm nứt nẻ. Không đi tất nilon mà đi tất cotton.
– Tăng cường ăn rau quả tươi để có đủ vitamin cho cơ thể nói chung và lớp sừng nói riêng. Giá đỗ, cà chua, những loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung ứng vitamin vô cùng tốt .
– Nếu duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ nhanh hồi phục .
Thực hiện một số điều ở trên sẽ giúp các bạn điều chữa căn bệnh á sừng hiệu quả . Chúc các bạn điều trị bệnh thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates