Pages

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nguyên nhân và biểu hiện căn bệnh tổ đỉa

Căn bệnh tổ đỉa là một dạng của bệnh chàm thể tạng. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc căn bệnh này. Cùng đi tìm căn nguyên và triệu chứng của căn bệnh tổ đỉa để có phương thức phòng ngừa và trị căn bệnh phù hợp nhé !

Lý do gây bệnh tổ đỉa

Căn nguyên bệnh lý rất đa dạng và phức tạp, được xác định là vì những tác nhân và nguyên tố dễ gây bệnh lý hình thành như:
Dị ứng với hóa chất trong sinh hoạt, trong nghề nghiệp như xăng dầu, xà bông, xi măng.
Bởi vì nhiễm khuẩn trong khi tiếp xúc với bùn đất, nước bẩn hay gặp Hơn thế vì do liên cầu trùng trong thể tổ đỉa nung mủ
Bởi vì dị ứng với nhiễm nấm trên kẽ chân
Vì thay đổi thời tiết theo mùa
Vì ảnh hưởng của ánh sáng và nóng ẩm.

Triệu chứng nhận biết bệnh lý tổ đỉa

Bệnh lý biểu hiện với sáng thường là mụn nước khu trú ở lòng bàn tay, bàn chân, đặc biệt trên mé bên của ngón tay, lòng bàn tay, mặt tại – mặt bên và mặt dưới ngón chân, lòng bàn chân. Bệnh lý không bao giờ vượt lên mé ở cổ tay và cổ chân. Mụn nước ăn sâu vào thượng bì làm da nổi gồ lên, hình tròn, rải rác hay xếp thành chùm, sờ vào mụn nước thấy chắc, cảm giác như có một hạt gì nằm xen trong da, kích thước khoảng 1 – 2mm, có thể biến thành bóng nước nhất là trên lòng bàn tay, bàn chân. Một số mụn nước thường xẹp đi và teo đét chứ không tự vỡ, thường có màu hơi ngà vàng, khi bong ra để lộ một nền da hồng, hình đa cung hoặc tròn, có viền vảy bao quanh. Kèm theo rất ngứa, càng gãi càng ngứa, bệnh thường kéo dài khoảng 2 đến 4 tuần, tróc vảy rồi lành và bệnh hay bị lại.

Phía trên đó là lý do và biểu hiện bệnh tổ địa mà mọi người cần phải biết. Chúc bạn trị bệnh lý thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates