Pages

Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Hỏi đáp căn bệnh viêm da cơ địa ngày nóng bức


Xin bác sỹ tư vấn giúp : Bây giờ bởi vì thời tiết nóng bức nên tôi hay bị nổi những nốt sẩn đỏ khắp người.Trước đó tôi có đi khám thì được bác sỹ chẩn đoán là bị bệnh  viêm da cơ địa dị ứng . Tôi muốn những bác sỹ cho tôi biết phương thức chữa trị và biện pháp phòng ngừa . xin hỏi có loại thuốc nào bôi để giảm ngứa không? Xin cảm ơn!

Trả lời

Căn bệnh  chàm thể tạng  còn gọi là chàm cơ địa hay viêm da cơ địa là bệnh lý da mạn tính. căn bệnh hay gặp tại những người có cơ địa dị ứng, hay bị 1 số bệnh lý như hen, viêm da tiếp xúc, viêm mũi dị ứng. 
Căn nguyên của sự gia tăng một số bệnh lý viêm da cơ địa dị ứng là vì thời tiết khí hậu nóng ẩm khiến cơ thể mệt mỏi , chán ăn gây nên sự đổi thay cơ địa tại mỗi người. 1 số vùng da phải tiếp xúc với kim loại như dây lưng, đồng hồ, những đồ trang sức... rất dễ bị mẩn ngứa, nổi mụn.

Biểu hiện bệnh  chàm thể tạng

Triệu chứng của bệnh lý biểu hiện rất khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn diễn biến. Tổn thương da cấp tính hay gặp trên trẻ em , triệu chứng rõ Hơn thế 1 số đám ban đỏ hình tròn, bị bong trợt da, trên bề mặt có một số mụn nước và vảy tiết, xuất tiết nhiều dịch viêm và xung quanh bị phù nề. Giai đoạn này thường rất ngứa, Nhất là về đêm, làm cho người bệnh bị mất ngủ, gãi nhiều có thể làm cho da bị trầy xước, nhiễm trùng. 
Giai đoạn mãn tính thường biểu hiện với một số đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da. Vị trí phân phối của tổn thương da phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và mức độ căn bệnh . 
Tại bé , bệnh lý thường có xu hướng cấp tính và tổn thương thường xuất hiện trên mặt, da đầu, mặt và 1 số chi. Tại trẻ nhỏ lớn hoặc một số người mà bệnh lý diễn biến kéo dài, tổn thương da thường khu trú tại nếp gấp của các chi, chàm thể tạng tại người lớn thường chỉ biểu hiện đơn thuần ở bàn tay.

Cách thức điều trị bệnh lý  viêm da cơ địa

Để chữa trị căn bệnh nhanh cần xác định căn nguyên để tránh tiếp xúc với một số nguyên do gây bệnh lý .
Những loại đồ ăn làm nặng căn bệnh cần phải được loại trừ khỏi cơ chế ăn của người bệnh , viêm da cơ địa tại con nhỏ  cần phải chú ý có 1 số thức ăn thay thế để tránh cho trẻ em bị suy dinh dưỡng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates