Pages

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Điều trị viêm da cơ địa hiệu quả nhờ 2 bài thuốc dân gian

Từ xưa, những bài thuốc truyền miệng dân gian từ thảo dược luôn đóng một vai trò cần thiết trong điều trị bệnh viêm da cơ địa nói riêng cũng như một vài căn bệnh ngoài da khác, Những bài thuốc rất dễ dàng nhưng lại hiệu quả ko ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta . Bài viết dưới đây giới thiệu tới mọi người 2 bài thuốc truyền miệng dân gian từ thảo dược tự nhiên quen thuộc chữa trị viêm da cơ địa hiệu quả để bạn tham khảo và ứng dụng .
Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ

Điều trị viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ hiệu quả
Lá đơn đỏ hay có tên gọi khác là lá đơn tướng quân là một vị thuốc dùng rất nhiều trong dân gian để chữa mề đay mẩn ngứa, mụn nhọt, đi đại tiện ra máu,… rất công hiệu .
Để chữa viêm da cơ địa , khắc phục những triệu chứng ngứa trên da, làm sạch lớp vảy da bong tróc,.. theo kinh nghiệm dân gian có thể sử dụng lá đơn đỏ như sau: bạn lấy khoảng 7 - 9 lá tươi với 1 bát nước đun bằng nồi đất cho sôi kĩ chia làm 2 lần uống (con nhỏ sử dụng từ 3 -5 lá).
sử dụng bài thuốc uống này có tác dụng giải độc gan, khi gan hết chất độc sẽ khỏi bệnh lý . Thường là từ 5 – 7 ngày.
Không những vậy , chúng ta có thể dùng lá đơn đỏ nấu nước để tắm mỗi ngày, mang bã chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương cũng rất có công hiệu .
Bài thuốc chữa trị chàm thể tạng bằng lá khế
Điều trị viêm da cơ địa bằng lá khế 
Khế là 1 loại cây rất quen thuộc có nhiều lợi ích đối với nhân loại . Nhất là , hiệu quả cả với bộ phận của cây khế như lá khế, trái để có tác dụng chữa bệnh . Theo đông y, lá khế vị chát tính lạnh, có công dụng tán nhiệt độc, lợi tiểu tiện, sử dụng điều chữa Những chứng lở ngứa, ung nhọt vì huyết nhiệt. Trong đời sống , lá khế được dùng để chuyên trị một vài bệnh lý ngoài da rất công hiệu và gây không hại .
Đối với người bệnh lý chàm thể tạng cần phải sử dụng bài thuốc từ lá khế để chữa bệnh lý như sau:
Mang 1 – 2 nắm lá khế to rửa sạch , bỏ vào nồi đổ nước để đun sôi kĩ, sau đó nhấc ra dùng để ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa . bạn ngâm tay chân hoặc tắm với nước lá khế trong khoảng 15 – 20 phút, đồng thời dùng lá chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh lý sẽ có công dụng làm tinh khiết da và giảm ngứa tốt hơn .
Trên đây là hai bài thuốc chữa bệnh lý viêm da cơ địa dễ dàng từ dân gian .Các bạn nên thực hiện thường xuyên theo những bài thuốc này cùng với việc vệ sinh sạch cho da hàng ngày sẽ cho tác dụng chữa trị khỏi chàm thể tạng nhanh lẹ .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates