Pages

Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Nguyên do và biểu hiện bệnh lý á sừng

Bệnh á sừng là một dạng bệnh của viêm da cơ địa . Nhưng nhiều người vẫn chưa biết nhận biết loại bệnh này với những bệnh viêm da cơ địa khác (vẩy nến, tổ địa, …). Đi tìm nguyên nhân và triệu chứng bệnh lý á sừng để có giải pháp phòng và trị căn bệnh công hiệu nhất nhé !
Á sừng là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chưa chuyển hóa hết thành sừng. Lớp sừng chuyển hóa dở dang gọi là lớp sừng non, sừng bở, sừng tạp, kém chất lượng. Căn bệnh không nguy khốn tới sức khỏe tuy nhiên lại gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày .


Triệu chứng bệnh lý á sừng

Bệnh á sừng là một bệnh lý viêm da cơ địa dị ứng, là một bệnh ngoài da khá phổ biến, có thể gặp trên nhiều vị trí da khác biệt , tuy nhiên rõ rệt nhất trên một số đầu ngón tay, chân, gót chân. Vùng bàn tay, chân bị á sừng thường khô ráp, tróc da, nứt nẻ trên ria, gót chân và đầu những ngón. Nếu không giữ gìn vệ sinh, bệnh nhân dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát gây sưng tấy.
Vào mùa hè, vùng da căn bệnh bị ngứa, nổi mụn nước như trong bệnh lý tổ đỉa, lâu ngày có thể làm 1 số móng xù xì lỗ chỗ. Vào mùa đông, tình trạng nứt nẻ càng nặng, phần da căn bệnh dễ bị toác ra, rớm máu, nứt sâu trên gốc ngón gọi là đứt cổ gà, đi lại đau đớn.

Nguyên do căn bệnh á sừng

Lý do gây á sừng đến nay vẫn chưa xác định, song nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng đó là do nguyên tố di truyền trong nhà hoặc thói quen dinh dưỡng thiếu cân đối từ trẻ em . Thực tế cho thấy, đại đa số bị mắc căn bệnh đều bởi vì ăn ít rau quả. Thiếu vitamin Nhất là A, C, D, E… sẽ ảnh hưởng tới chất lượng lớp sừng.
Đây là bệnh viêm nhiễm mạn tính, khi cơ thể có sự đổi thay về nội tiết có thể tự khỏi như đến tuổi dậy thì, mang bầu , mãn kinh…
Đây là lý do cũng như triệu chứng căn bệnh á sừng. Hi vọng qua bài viết này mọi người tìm cho mình các cách phòng căn bệnh á sừng nói riêng và các bệnh chàm thể tạng khác nói chung một cách tốt nhất nhé ! Chúc mọi người luôn khỏe mạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates