Pages

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Phương thức chữa viêm da dị ứng ở trẻ em và những điều cần biết

Trẻ nhỏ thường dễ mắc phải 1 số bệnh về da và hệ tiêu hóa vì sức đề kháng của bé yếu và con nhỏ thường hiếu động nên dễ tiếp xúc với một số nguồn gây bệnh lý về da như viêm da dị ứng. Tuy bệnh viêm da này khá phổ biến tại Nước ta nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng có thể nhận biết chính xác 1 số triệu chứng của bệnh cũng như cách chữa viêm da dị ứng tốt để tránh cho trẻ những khó chịu mà bệnh gây nên. 
Cùng tham khảo về giải pháp điều trị viêm da dị ứng tại bé và các điều cần biết để giữ cho bé luôn khỏe mạnh qua bài viết này.

Biểu hiện của bệnh lý viêm da

Đối với trẻ em , tùy theo từng giai đoạn của bệnh mà có 1 số biểu hiện khác nhau :
Tại giai đoạn cấp tính: trên da sẽ hình thành một số mụn nước tập trung thành từng đám, phù nề, chảy nước và ngứa nhiều.
Tại giai đoạn bán cấp: những thương tổn trên da ít phù hơn, những vết thương mắt đầu khô, kết vảy và ít ngứa hơn.
Tại giai đoạn mãn tính: da dày, bong vảy, lichen hóa và ngứa ít.

Phương pháp chữa viêm da dị ứng trên trẻ nhỏ

Khi trẻ nhiễm bệnh lý , 1 số bậc phụ huynh cần phải bình tĩnh, giúp 1 số trẻ vệ sinh, chăm sóc da cho trẻ nhỏ để ngăn việc bệnh tiến triển nặng hơn, đồng thời làm dịu 1 số cơ ngứa rát khó chịu giúp con nhỏ dễ chịu , thoải mái hơn. Phụ huynh có thể chăm sóc trẻ em theo một số bước sau:
Làm sạch da: Quá trình làm sạch da cho con nhỏ cũng cần được tuân thủ cẩn thận. Ba mẹ nên tắm rửa mọi ngày , lau mặt bằng khăn ấm cho bé . Đồng thời, ngâm vùng mắc viêm da dị ứng trong nước ấm từ 15- 20 phút, sau đó lau khô nhanh và bôi chất làm ẩm để ngăn cản tình trạng bốc hơi làm khô da tại trẻ em . Chúng ta nên ngâm da 1- 3 lần/ ngày tùy vào độ nặng của bệnh .
Bôi chất làm ẩm da cho trẻ nhỏ : để duy trì độ ẩm tại da cho trẻ suốt cả ngày cha mẹ nên dùng một số dạng dung dịch, dầu hay kem bôi hoặc thuốc mỡ theo chỉ dẫn của sở y tế ngay sau khi tắm cho bé .
Giảm ngứa và kích ứng: Khi mắc căn bệnh , bé sẽ rất ngứa và sẽ có thói quen muốn gãi để giải tỏa được cơn ngứa. Điều này rất nguy hại do càng gãi 1 số mụn ngứa bởi vì viêm da dị ứng sẽ càng lan rộng trên cơ thể con nhỏ . Cha mẹ cũng nên cắt móng tay, mang bao tay, vớ đêm tối để tránh tổn thương da vì do gãi ngứa. Đồng thời, nên sử dụng theo thuốc kháng sinh histamin để giúp sức . Hãy chú ý trong quá trình chữa trị , tránh căn bệnh nặng hơn gây viêm da cơ địa ở trẻ .
Cha mẹ lưu ý cho bé mặc 1 số bộ quần áo thấm mồ hôi, thoáng mát và đặc biệt không cho trẻ em chơi với thú nhồi bông hay những vật nuôi trong nhà để bảo đảm tuyệt đối vệ sinh cho trẻ nhỏ .
Viêm da dị ứng không khó trị , tuy nhiên với bé thì một số bậc phụ huynh phải lưu ý nhiều hơn, do trẻ chưa ý thức được việc giữ vệ sinh để ngăn ngừa bệnh , cũng như làm căn bệnh nặng hơn. Ở lúc thay đổi thời tiết có nguy cơ nhiễm bệnh lý cao, 1 số phụ huynh càng cần chú ý nhiều hơn đến trẻ nhỏ , ngay khi phát hiện một số biểu hiện hiện của bệnh cần phải đưa bé đi bệnh viện khám kịp thời.
Chúc con nhỏ gia đình chúng ta hay ăn chóng lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates