Pages

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Té ngửa với câu hỏi người bệnh viêm da cơ địa nên kiêng ăn gì?

Người bị viêm da cơ địa cần lưu ý bổ sung những nhóm thực phẩm giúp sức trị bệnh lý dưới đây :
– Rau củ quả: đó là nhóm thực phẩm cung cấp nhiều một số loại vitamin tăng sức đề kháng và hiệu quả cho da, giúp căn bệnh viêm da cơ địa được cải thiện. Các loại rau của quả thường dùng như: Cà chua, rau cải xanh, bắp cải, súp lơ, rau má, bưởi, cam….. Nhóm thực phẩm giàu vitamin C, E này sẽ giúp cải tạo lớp tế bào sừng ở da, giúp ích khá nhiều cho việc điều trị bệnh .– Bổ xung thực phẩm giàu protein: một số loại thực phẩm như cá, lòng trứng, nấm, thiệt heo, thịt bò, hải sản….sẽ giúp làm bền vững một số mô liên kết dưới da, hận chế các tổn thương bởi vì viêm da cơ địa gây ra.
– Ngũ cốc: một số loại ngũ cốc như lúa, ngô, khoai, bột mì….nhóm thực phẩm giàu tinh bột cũng rất cần thiết trong việc cải thiện bệnh lý viêm da cơ địa .
Những loại thực phẩm này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe tuy nhiên thực chất chúng lại có khả năng tăng sức đề kháng, phát hành kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nguyên tố tác động tiến công gây bệnh .



Bệnh lý chàm thể tạng không nên ăn gì?

Bên cạnh các loại thực phẩm có thể giúp đỡ một số cách chữa viêm da cơ địa  thì vẫn còn những thực phẩm có thể làm cho bệnh chàm thể tạng trở nên trầm trọng hơn. Người mắc bệnh chàm thể tạng nên tránh những loại thực phẩm như sau:
– Thực phẩm dễ gây dị ứng: những loại thực phẩm dễ gây dị ứng làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn như: tôm, cua, ghẹ, nhộng tằm, sữa, bơ… Dị ứng có thể làm tình trạng tổn thương ngoài da trở nên trầm trọng hơn vì do mẩn đỏ, nổi ngứa bởi vì hiện tượng dị ứng gây ra.
– Những loại đồ uống: các loại thức uống dễ gây kích ứng cho da như cà phê, rượu, bia, …
Để phòng ngừa và điều chữa chàm thể tạng tại con nhỏ và người lớn không khó, tuy nhiên nếu như 1 số thông tin căn bản về bệnh mà cũng không biết thì nguy cơ gặp phải các sai lầm trong chữa trị cũng như ngăn ngừa là rất cao. Vì vậy mà các thông tin bên trên kì vọng mọi người hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống, phòng ngừa bệnh cho hiệu quả tôt nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates