Pages

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Củ khúc khắc chữa trị viêm da cơ địa viêm da cơ địa hiệu quả

Các bạn đã biết được nhiều loại cây củ điều trị viêm da cơ địa tốt như : Cây thược dược, cây hoa xuyến chi, lá trầu không, ....  . Mọi người đã biết công dụng hoàn hảo của củ khúc khắc khi làm thuốc điều trị viêm da cơ địa chưa? Bài viết này sẽ giúp mọi người biết được những bài thuốc chữa trị viêm da cơ địa công hiệu từ củ khúc khắc.


Công dụng chữa trị căn bệnh của cây khúc khắc

Cây khúc khắc còn có tên gọi khác là kim cang, thổ phục linh,… đây là một loại cây sống lâu năm, cùng họ hành tỏi. Trong dân dã và y học cổ truyền dùng loại cây này làm thuốc chữa rất nhiều căn bệnh mang lại công hiệu cao. Bộ phận của cây dùng để làm thuốc là phần củ là vị thuốc rất phổ biến và không thể thiếu trong nhiều vị thuốc đông y trị căn bệnh .
Theo y học cổ truyền , củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, trị tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…
Sử dụng bài thuốc từ củ khúc khắc có thể chữa trị 1 số bệnh lý ngoài da như căn bệnh vẩy nến, viêm da cơ địa , mẩn ngứa,… rất hiệu quả , an toàn.

1 số vị thuốc điều chữa căn bệnh viêm da từ củ khúc khắc

– Chữa trị bệnh lý viêm da, nổi mề đay mẩn ngứa
Vật liệu : củ khúc khắc 30g, dây kim ngân 20g, ké đầu ngựa 15g
Cách sử dụng : tất cả tạo thành vị thuốc sắc uống ngày 1 thang. Uống liên tục trong khoảng 3 – 5 ngày sẽ cho công hiệu .
– Hỗ trợ chữa trị căn bệnh vẩy nến: 
Nguyên liệu : củ khúc khắc (Thổ phục linh) 40 – 80g, hạ khô thảo nam (cây cải trời) 80 – 120g
Cách sử dụng : cho cả 2 bài thuốc vào ấm, đổ 500ml nước sắc còn 300ml chia 3 – 4 lần uống trong ngày.
– Trị nước ăn chân:
Vật liệu : củ khúc khắc, lá lốt mỗi thứ 20g, rễ cỏ xước 16g
Phương pháp dùng : tất cả 1 số vật liệu đem rửa sạch, sắc lấy nước sử dụng để ngâm rửa chân mỗi ngày .  Sau khi ngâm chân khoảng 20 phút thì lau khô. Thực hiện cho tới khi vết thương khô lại và hết bị ngứa.
– Điều trị rôm sảy:
Khi bé bị rôm sảy (cả người lớn), các bạn có thể sử dụng củ khúc khắc đem sắc lấy nước để rửa, tắm cho vùng da bị rôm mọi ngày 3 – 5 lần. Nên sử dụng nước khi còn ấm để rửa hoặc tắm cho trẻ sẽ có tốt hơn.
– Trị mụn nhọt:
Nguyên liệu : củ khúc khắc 30g, bồ công anh, kim ngân hoa, mỗi vị 20g, cam thảo nam 10g, vỏ núc nác 15g.
Biện pháp sử dụng : vị thuốc sử dụng sắc uống ngày 2 lần. Uống liền trong 5 ngày sẽ có hiệu quả . Lưu ý sử dụng cho trường hợp bị mụn nhọt nhưng chưa vỡ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates