Pages

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Bật mí 2 cách chữa viêm da cơ địa ở tại trẻ con

Trẻ em mới sinh cơ thể còn yếu, sức chịu đựng chưa tốt nên rất hay mắc 1 số căn bệnh chủ yếu  là những bệnh về da. Vì da rất nhạy cảm nên nếu bị viêm da, da dị ứng hay nhiễm trùng sẽ rất khó chữa . Sau đây là 2 cách chữa trị viêm da cơ địa tại trẻ con tốt và an toàn.
Bệnh viêm da cơ địa trên trẻ sơ sinh

Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ


Căn bệnh này ở trẻ nhỏ còn được gọi là cứt trâu. Bình thường bệnh lý hay phát bệnh khi bé từ 2-4 tháng. Đây là thời kì số lượng trẻ nhiễm bệnh cao, trên da xuất hiện một số nốt mẩn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu. Trẻ quấy khóc nhiều và dễ sút cân.
Trẻ sơ sinh thường phát bệnh ở những vị trí má, trán, cằm. Khi mới bị vết chàm có ranh giới không rõ ràng, khó phân biệt. Nếu để nặng hơn trên da sẽ có nhiều vết xước, một số mụn nước vỡ ra tràn dịch khắp bề mặt dễ lây sang 1 số vùng xung quanh. lý do gây bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh chủ yếu là bởi vì dị ứng với các loại len dạ, bông vải sợi. các bậc phụ huynh muốn có chú ý đến chất liệu tã lót vẫn Sử dụng cho trẻ. Không chỉ vậy môi trường sống bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng là 1 số yếu tố không thể bỏ qua.

Cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Có nhiều phương pháp trị viêm da nhưng muốn có lựa chọn loại thuốc lý tưởng , an toàn cho trẻ. Quá trình điều trị thường kéo dài, trong và sau khi bệnh thuyên giảm. các bậc phụ huynh nên tìm hiểu cả phương pháp tây y và đông y.
- Phương pháp tây y: Sử dụng lactacyd baby
Tác dụng: phòng ngừa viêm da, hỗ trợ và điều trị viêm bệnh ngoài da ở trẻ sơ sinh.
Cách Sử dụng : lắc trước khi Sử dụng , pha loãng thuốc theo tỷ lệ 1-1.5 nắp chai trong một chậu nước, sau Trên đây tắm lại với nước sạch.
- Phương pháp đông y: tắm lá trầu không trị viêm da ở trẻ.
Tác dụng: kháng khuẩn, làm mềm da, điều trị mẩn ngứa, viêm da, mụn nhọt.
Phương pháp tắm: Sử dụng từ 2 đến 3 lá một lần, cắt nhỏ cho vào cốc. Dội nước vào cốc, đợi một lúc cho nước ngấm chất thuốc của lá trầu. Pha loãng nước Phía trên đây để tắm cho con nhỏ hoặc rửa trực tiếp lên vết thương.
Để ý: Việc Dùng thuốc chữa viêm da cho bé phải được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa da liễu, bạn tuyệt đối không tự sắm thuốc về tự điều trị cho con nhỏ

Các lưu ý khi điều trị viêm da cho trẻ.

- Không Dùng chanh tắm cho trẻ sẽ gây tổn thương da do vậy chanh có chứa axit.
- Thay tã cho trẻ em sau 2 đến 3 tiếng.
- Khi bệnh đã khỏi hay thuyên giảm vẫn phải tiếp tục bôi thuốc cho trẻ để giữ ổn định và phòng tránh tái phát.
- Giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, không cho trẻ tiếp xúc với một số tác nhân dị ứng như xà bông , sữa tắm thông thường.
Bệnh viêm da thường lâu khỏi, do đó  những cha mẹ không nên lo sợ quá nhiều khi tình trạng bệnh của con nhỏ không tiến triển tốt . Phải kiên nhẫn điều chữa và cho bé đi khám định kì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates