Pages

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Rỉ tai cách điều chữa viêm da cơ địa tái phát

Chàm thể tạng rất hay gặp ở bé . Bệnh chữa trị khỏi đơn giản , nhưng rất dễ tái phát lại. Vậy làm thế nào để chữa trị dứt điểm và lúc bệnh tái phát lại trên con cái ? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó.

Biểu hiện bệnh tái phát

Hiện tượng nổi mẩn đỏ ở trán, cổ và sau gáy. Mẩn đỏ còn lan ra cánh tay, mông và to hơn. Nổi lên cả da đầu khiến bé khó chịu , ngủ ko ngon giấc.Đó là một số biểu hiện bé bị phải tình trạng viêm da tái đi tái lại, ngứa ngáy, khó chịu khi ngủ

Bé bị viêm da cơ địa

Biện pháp phòng tránh và chữa trị

- Tránh cho bé tiếp xúc với chất gây kích thích, tỉ dụ như 1 số loại xà phòng có thể làm tăng tình trạng viêm da; không nên gãi khi ngứa.
- Dùng một vài thuốc chống ngứa.
- Bởi vì Da khô nên cần phải bôi kem dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm da còn có tác dụng tránh ngứa, hạn chế tái phát. Kem dưỡng ẩm phải được dùng hàng ngày và dùng dài lâu sau khi triệu chứng đã cải thiện.
- Loại bỏ và tránh một số chất gây dị ứng.
- Ko cho đồ len dạ tiếp xúc trực tiếp lên da trẻ nhỏ . Bố mẹ và một vài người chăm sóc cũng cần phải tránh mặc đồ len dạ khi gần trẻ nhỏ .

Trong giai đoạn chàm cấp tính, cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu hoặc dị ứng. Có thể dùng :
- Đắp ẩm thương tổn và bôi kem chứa hoạt chất corticosteroid trong giai đoạn cấp.
- Uống thuốc kháng histamin chống dị ứng và chống ngứa.
- Làm ẩm da bằng kem bôi hoặc sữa tắm có kem.
- Sử dụng các thuốc chống viêm khác ko phải corticosteroid mà ko gây công dụng phụ, có thể sử dụng dài lâu , thuốc có thể chống viêm và chống ngứa.

Đó là một số trợ giúp nhỏ giúp chúng ta trị bệnh tốt viêm da cơ địa cho bé. Chúc bé mọi người mau khỏi và luôn khỏe khoắn nhé !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates