Pages

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chàm thể tạng có khó chữa không

Rất nhiều người mắc bệnh viêm da cơ địa , chiếm khoảng 17% dân số. Bệnh chủ yếu xảy ra ở con nhỏ tuy nhiên người lớn thỉnh thoảng cũng bị. Căn bệnh gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện mụn đỏ, mụn nước. bởi vì vậy nhiều người hoang mang không biết chữa trị viêm da cơ địa dễ hay khó ? Cùng nhau tìm hiểu tìm hiểu câu trả lời nhé !
Nguyên nhân gây bệnh chàm thể tạng
Bệnh bởi vì nhiều nguyên do, nhưng phải kể đến những tác nhân sau:
-Bởi vì di truyền: Trong gia đình có bố hoặc mẹ từng bị căn bệnh thì khả năng di truyền ở con là 60%, còn nếu cả bố và mẹ đều bị thì tỷ lệ này lên đến 80%.
-Bởi vì cơ địa: Nhiều người bị dị ứng với những đồ ăn . những người dị ứng với đồ ăn hải sản, mực, trứng, tôm, cua, cá… có nguy cơ mắc căn bệnh cao. Người bệnh còn đi kèm theo bệnh hen, viêm xoang, bệnh lý về thận.
-Không gian sống ô nhiễm, bụi bẩn , dùng nguồn nước không sạch.
-Bệnh chàm thể tạng rất dễ xuất hiện trong các ngày thời tiết hanh , lạnh.
-Sử dụng mỹ phẩm không lý tưởng , tiếp xúc nhiều với một số hóa chất độc hại.
Phân loại bệnh viêm da
Bệnh gồm có:
-Eczema
-Vẩy nến
-Á sừng
-chàm thể tạng dị ứng
-Tổ đỉa
-Viêm da dị ứng
-Viêm da tiếp xúc
Ứng với từng thể thì sẽ có từng cách thức chữa trị không giống nhau cho phù hợp
Cách trị bệnh chàm thể tạng
Có thể chữa căn bệnh bằng đông y hoặc tây y. Tuy nhiên , bệnh này khó điều trị khỏi hẳn , một số bài thuốc nhằm giúp bệnh lý ổn định, làm giảm thương tổn trên da. Mỗi độ tuổi lại có 1 số phương riêng để đem lại kết quả công hiệu đặc biệt .
-Chữa trị chàm thể tạng theo Tây y
Sử dụng kết hợp thuốc uống và thuốc bôi. Không chỉ vậy còn sử dụng cả thuốc chống ngứa như siro phenergan, chlorpheniramin…Tùy tình trạng căn bệnh mà bác sĩ có kê cho chúng ta thuốc chống bội nhiễm hay không. Trong trường hợp bị eczema có mủ cần phải uống thuốc kháng sinh amoxicilin để chống bội nhiễm.
Trong giai đoạn mới bị căn bệnh có thể làm mát da bằng hồ nước. Dung dịch này sẽ đem tới cảm giác nhẹ nhàng cho da.
-Điều trị chàm thể tạng theo đông y
Thuốc ngâm rửa: thành phần gồm lá trầu, ô liên rô, ích nhĩ tử, mò trắng. Thuốc có tác dụng làm sạch, sát khuẩn, tăng sức đề kháng cho da; làm mềm da, hạn chế sự lan rộng của bệnh .
Thuốc bôi ngoài: Thành phần gồm tang bạch bì, thiên mã hồ, bí đao, mật ong…Thuốc có tác dụng làm mềm da, tái tạo tế bào mới, loại bỏ lớp da nhiễm bệnh , tăng cường dưỡng chất cho da. 
Thuốc sắc uống: Thành phần gồm có bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì cùng những dược liệu quý hiếm khác. Thuốc tăng cường hoạt động của gan, thận, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp khỏi bệnh lý , tránh tái phát .
Chúng ta có thể dùng một trong hai biện pháp trên, mỗi cách thức có các ưu và nhược điểm riêng. Căn cứ vào tình trạng căn bệnh và lời khuyên của bác sĩ để có phương pháp hiệu quả . chữa chàm thể tạng không hề dễ, vì do vậy hãy kiên nhẫn các bạn khác.

Qua đây các bạn đã hiểu thêm phần nào câu hỏi điều trị chàm thể tạng khó hay dễ ? Chúng ta hãy đưa ra cách thức chữa trị cho riêng bạn. Chúc mọi người thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates