Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Xem ngay cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh

Theo tìm hiểu cứ mỗi 3 trẻ sơ sinh thì 1 trong số đấy là bị các căn bệnh về chàm thể tạng . Nếu không được trị kịp thời dễ xảy ra những biến chứng khó lường. Để không gặp phải trường hợp này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách điều trị chàm thể tạng trên trẻ sơ sinh an toàn và tốt nhất.

Nguyên nhân gây căn bệnh chàm thể tạng

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh ra và phát triển của căn bệnh tuy nhiên chính yếu là vì : cơ địa mỗi con nhỏ , do môi trường sống hoặc vì do di truyền.
Viêm da cơ địa cũng hay gặp phải trên các con nhỏ có làn da nhạy cảm, dị ứng với đồ ăn , dị ứng thời tiết hay một số trẻ nhiễm bệnh lý hen phế quản.

Biểu hiện của căn bệnh chàm thể tạng

Căn bệnh trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có một số biểu hiện không giống nhau .
-Giai đoạn cấp tính: những mụn nước hiện ra tại da tập trung thành từng vùng, mẩn đỏ, ngứa nhiều.
-Giai đoạn bán cấp: da đỡ tổn thương hơn, da trở nên khô và ít ngứa.
-Giai đoạn mãn tính: da trở nên sần sùi, bong tróc vảy, vẫn mắc ngứa.
Trẻ em hay mắc viêm da cơ địa  trên trán, má, cằm. Trường hợp căn bệnh nặng hơn có thể lan đến tay chân, toàn thân, tại da có các mụn mủ, da mắc loét, đau rát.

Cách chữa trị chàm thể tạng trên trẻ em sơ sinh

Bệnh hình thành bởi vì nhiều căn nguyên khác nhau , chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố , bởi vì vậy đầu tiên cần phải xác định chính xác lý do gây bệnh lý để có hướng điều chữa thích hợp nhất . Khi trị viêm da phải thực sự kiên nhẫn , bền bỉ, lâu dài thì mới có kết quả. biện pháp điều trị viêm da cơ địa ở bé sơ sinh tốt đặc biệt là giữa giữa chăm sóc và điều trị .
-Chăm sóc: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mọi ngày cho trẻ , bôi kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da, cung ứng dưỡng chất cho da, cắt móng tay, móng chân sạch sẽ cho trẻ . Lưu ý quần áo trẻ phải thoáng mát, rộng rãi, chất liệu thân thiệnvới da để không gây dị ứng.
-Chữa : Trong mỗi giai đoạn dùng loại thuốc lý tưởng . Giai đoạn cấp tính nên dùng kháng histamin hoặc dung dịch Jarish, ngày 2 tới 3 lần đắp lên vết thương. Giai đoạn bán cấp bôi những loại kem kẽm, kháng histamin, kem có protopic. Còn 1 số loại mỡ như mỡ salicyle, mỡ kháng sinh, kháng histamin giúp chống ngứa và an thần rất tốt .
Với trẻ em sơ sinh, quá trình điều chữa viêm da cơ địa tại bé  phải nhất Lưu ý , ngoài cho trẻ em dùng thuốc còn phải có cơ chế ăn uống có lí tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sau khi bệnh của trẻ nhỏ đã thuyên giảm một số mẹ hãy tiếp tục chữa để tránh căn bệnh tái phát và một số biến chứng có thể xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Địa chỉ liên hệ

 
Blogger Templates